บทความเกี่ยวกับศาสนา-ภาษา-สังคม

บทความเรื่อง ถ้าไม่ตื่น ก็จงหลับไปชั่วนิรันดร

ถ้าไม่ตื่น ก็จงหลับไปชั่วนิรันดร

—————————–

เสร็จแล้ว!

กรณีพระเดินตามเสลี่ยงที่มีสีกานั่ง แล้วมีผู้เอาปัญหามากองไว้ที่หน้าบ้านผม และคาดคั้นให้ผมวินิจฉัย บัดนี้ผมเก็บกวาดเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมที่จะเสนอสู่สายตาของท่านที่รอคอย

ผมตั้งชื่อเรื่องนี้ว่า “ถ้าไม่ตื่น ก็จงหลับไปชั่วนิรันดร”

ทำไมจึงตั้งชื่ออย่างนี้ ผมจะไม่บอก ท่านต้องอ่านไปจนจบ แล้วจะเข้าใจเอง

ขอเตือนไว้ก่อนว่า ใครที่วาดหวังว่าจะอ่านเอามัน เอาฮา เอาสะใจ ท่านจะผิดหวังอย่างยิ่ง

ผมไม่ได้เขียนเรื่องนี้ตามใบสั่งของใคร และไม่ได้เขียนเพื่อสนองความต้องการของใคร แต่ผมทำงานรับใช้พระศาสนาด้วยการหาความรู้และให้ความรู้

เรื่องอะไรที่ผมยังไม่รู้ ผมก็ “หา”

เจออะไรได้อะไรที่ควรรู้ที่น่ารู้ ผมก็เอามา “ให้” เพื่อคนอื่นๆ จะได้รู้ด้วย

ขอบคุณญาติมิตรทั้งหลายที่มีแก่ใจหาข้อมูลบางอย่างมาให้ ทั้งข้อมูลเกี่ยวกับกรณีที่ถาม และข้อมูลเกี่ยวกับตัวผู้ถาม หลายท่านเตือนให้ระวังตัว หลายท่านเสนอแนะวิธีจัดการ และหลายท่านให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์อย่างยิ่ง

กราบขอบพระคุณ และขอบพระคุณทุกๆ ท่านไว้ ณ ที่นี้

และที่ต้องขอบพระคุณอย่างยิ่งก็คือท่านผู้ที่กรุณาเอาปัญหามาโยนให้ผมวินิจฉัย ทำให้ผมมีโอกาสเขียนเรื่องนี้ ผมต้องขออภัยที่อาจจะสนองความประสงค์ของท่านได้ไม่ตรงจุดที่ท่านต้องการ แต่ผมได้ทำงานเพื่อพระศาสนาได้เต็มที่

ในระหว่างที่ผมทำงานเรื่องนี้อยู่ ท่านและพลพรรคของท่านยังได้กรุณาโฉบเฉี่ยวเข้ามาทดสอบกำลังใจผมเป็นระยะๆ ตามบุคลิกประจำตัวของท่าน นับว่าเป็นสีสันอย่างหนึ่งที่ควรแก่การขอบคุณเป็นพิเศษ

งานทุกอย่างย่อมมีข้อบกพร่องเป็นเรื่องปกติธรรมดา ทั้งข้อบกพร่องที่ปรากฏขึ้นเอง และข้อบกพร่องที่อาจมีผู้ตั้งใจขุดคุ้ยค้นหา ท่านพบข้อบกพร่องใดๆ โปรดติติงได้เต็มที่ตามอัธยาศัย อย่าได้เกรงใจ คำติติงที่ออกมาจากใจจริงที่บริสุทธิ์ย่อมมีคุณค่าเสมอ

เรื่องนี้ยาวเกินความคาดหมาย จนน่าจะพิมพ์เป็นหนังสือฉบับกระเป๋าได้เล่มหนึ่ง ผมจะทยอยโพสต์เป็นตอนสั้นๆ พอให้อ่านได้สบายๆ แต่คงหลายตอนกว่าจะจบ ผมตั้งใจว่าจะขอแรงญาติมิตรช่วยทำเป็นไฟล์ PDF เพื่อท่านผู้สนใจจะสามารถบันทึกเก็บไว้อ่านในเวลาที่สะดวก

ท่านจะตามอ่านเป็นตอนๆ หรือจะรออ่านฉบับที่เป็นไฟล์ PDF รวมทั้งเรื่องก็ตามอัธยาศัยเถิด

ขอเชิญติดตามโดยทั่วกัน

นาวาเอก ทองย้อย แสงสินชัย

๒๗ ตุลาคม ๒๕๖๓

๑๔:๓๐

………………………………..

ถ้าไม่ตื่น ก็จงหลับไปชั่วนิรันดร [๑]

https://www.facebook.com/tsangsinchai/posts/3437937176299995

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *